ข้อดี ข้อเสียจำนำรถกับเต็นท์รถหรือจำนำรถกับบุคคลทั่วไป

การจำนำรถจะต้องจอดรถไว้ที่เต็นท์หรือโกดังหรือบ้านของผู้รับจำนำ มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป การจำนำกับบริษัทจะมีความปลอดภัย แต่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับการจำนำกับบุคคลทั่วไป ซึ่งจะมีกฏระเบียบน้อยกว่า ก็ตามด้วยความเสี่ยงที่มากกว่า บางคนให้ราคาดี เพราะตั้งใจจะเชิดรถอยู่แล้ว



กรณีมีปัญหาเรื่องเงิน การจำนำรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถที่ไม่ติดไฟแนนซ์ หรือติดไฟแนนซ์ก็ตาม เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะมีแต่จะสร้างปัญหา ให้หนักกว่าเดิม แก้ไขยากกว่าเดิม

จำนำรถยนต์กับเต็นท์ที่เป็นบริษัท

กรณีจำนำรถติดไฟแนนซ์กับเต็นท์รถที่เป็นบริษัทจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่า ตราบเท่าที่ยังจ่ายดอกเบี้ยตามกำหนด ก็ไม่มีปัญหาอะไร และไม่มีการนำรถไปใช้ แต่กรณีเป็นบุคคลทั่วไป มีโอกาสสูงที่จะนำรถไปใช้ ไปลองขับ และหรืออาจจะนำไปปรับแต่ง หรือเชิดหนี เพราะเป็นบุคคลธรรมดา หาตัวยาก อาจจะเจอหน้ากันเฉพาะเวลานัดรับรถกับการแจ้งความ

จำนำรถกับบุคคลธรรมดาไม่ควรทำ มีความเสี่ยงสูง

เพราะเป็นคนธรรมดาทั่วไป ไม่เหมือนบริษัทที่จะมีโรงเก็บรถสามารถดูได้ตลอดเวลา อยู่ในโกดังห้ามเข้า มองเห็นแต่แตะต้องไม่ได้ ไม่มีการสตาร์ต ถอดแบตเตอรี่ออกชั่วคราว หากจำนำไว้นานๆ ก็ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ ไม่เหมือนการจำนำกับบุคคลทั่วไป จะมีการสตาร์ตรถ หรือนำรถไปใช้ หากผิดนัดจ่ายค่างวดรถ ก็อาจจะยึดรถไว้ทันที หรือไม่ผิดนัดก็อาจจะเชิดรถหายไปก็ได้ กลเม็ตการโกงมีหลายแบบ

จำนำจอดต้องรถไม่ติดไฟแนนซ์ อย่าจำนำรถติดไฟแนนซ์

หากมีเหตุต้องใช้เงิน จึงควรจำนำรถกับเต็นท์รถที่เป็นบริษัทและต้องเป็นรถที่ไม่ติดไฟแนนซ์ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยกับค่าจอดเท่านั้น เช่น บางแห่งคิดร้อยละ 1 หรือ 1% จำนำ 100,000 บาท คิดเงินเพียง 1000 บาท ในส่วนดอกเบี้ยและค่าจอดอีก 2000 รวม 3000 บาทต่อเดือน เท่านั้น

จำนำรถไม่ติดไฟแนนซ์ หากมีเงินดาวน์ก็ทำเรื่องผ่อนได้ทันที

กรณีจำนำกับทางบริษัทควรเลือกบริษัทที่มีเครือข่ายทั้งการบริการจัดไฟแนนซ์ อย่าง Autoconer หรือในเครือซีตี้ลิสซิ่ง เมื่อใดที่มีเงินดาวน์เพียงพอและมีคนค้ำประกัน ก็สามารถทำเรื่องเช่าซื้อ ผ่อนรายเดือนตามปกติ มีรถขับได้ ถ้ายังไม่มีเงินดาวน์ ก็ปล่อยรถไว้ในโรงรับจำนำแบบนั้นไปก่อน

หากการเงินไม่พร้อม ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อรถใหม่ รถมือสองดีๆ มีมากมาย

แต่หากเกิดปัญหาการเงินจริงๆ และมีรถเป็นภาระ แนะนำให้ขายทิ้งจะดีที่สุด อย่าไปยึดติดอะไรมาก เพราะรถมือสองราคาไม่ถึงแสน ก็ยังหาซื้อสภาพดี สามารถใช้งานได้สบายๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นรถใหม่ แต่ต้องซ่อมให้จบ เน้นรถตลาด เช่น honda toyota รับรถมาแล้ว ให้จัดการซ่อมแบบซ่อใหญ่ ทีเดียวให้จบ ก็ใช้งานได้อีกนาน

รถเป็นทรัพย์สินประเภทหนึ่งที่สามารถจำนำได้ ขายได้ แต่หากการเงินยังไม่นิ่งพอ การเลือกรถใว้ใช้งานสักคันนั้น ให้เน้นรุ่นที่ตลาดนิยม เพราะซื้อง่ายขายคล่อง หากมีปัญหาการเงินก็ขายง่าย ปล่อยง่าย  อยากรู้เรื่อง การจำนำรถอย่างละเอียด ติดตามได้ที่นี่ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เลือกรถให้เหมาะกับตัวเอง จะใช้รถอย่างมีความสุข